Đi nhà trẻ sớm con sẽ giỏi hơn, nhanh hơn, tự lập hơn

Tháng Chín 29, 2016 5:39 chiều

Đi nhà trẻ sớm con sẽ giỏi hơn, nhanh hơn, tự lập hơn

  • Có nên cho con đi nhà trẻ sớm hay không?

Rất nhiều người không dám cho con đi nhà trẻ sớm vì tâm lý thương con. Cha mẹ thường cho rằng, con phải đi nhà trẻ sớm là khổ, là thiếu đi sự chăm sóc của gia đình. Với suy nghĩ đó, các phụ huynh thường cố gắng để bé được ở nhà nhiều nhất có thể, đến khoảng 3 tuổi mới bắt đầu cho con đi học mẫu giáo.

Tuy nhiên, suy nghĩ trên không hoàn toàn đúng. Việc cho con đi nhà trẻ sớm không hề khiến bé khổ, mà thậm chí mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho con, mà cho cả cha mẹ.

Thực tế cho thấy, bé đi nhà trẻ sớm sẽ biết nhiều hơn, nhanh hơn, giỏi giang và tự lập hơn so với những bé được gia đình bao bọc quá nhiều. Theo các chuyên gia, từ 9 đến 12 tháng tuổi mẹ đã có thể bắt đầu cho con đi gửi trẻ.

cho con đi nhà trẻ sớm 1

Đi nhà trẻ sớm mang lại nhiều lợi ích cho trẻ

Những lợi ích tuyệt vời của việc cho con đi nhà trẻ sớm

1. Đi nhà trẻ sớm, con được yêu thương, được chăm sóc, được vui chơi
  • Cho con đi nhà trẻ sớm không đồng nghĩa với việc bé phải chịu khổ. Ở nhà trẻ, con có cô giáo, có bạn bè, có nhiều đồ chơi nên chắc chắn sẽ vui hơn việc ở nhà một mình với cô giúp việc hay ông bà.

    Lẽ dĩ nhiên, ở nhà trẻ một lớp chỉ có 3 cô, phải trông rất nhiều cháu nên con sẽ không được chăm chút từng li từng tý. Nhưng dù vậy, thì các cô giáo đều đã qua trường lớp đào tạo, nên hoàn toàn có đủ khả năng kiểm soát mọi tình huống xảy ra, để đảm bảo con bé luôn được an toàn.

    Ở lớp con có nhiều bạn bè cùng lứa tuổi và rất nhiều đồ chơi nên bé sẽ luôn được vui vẻ và sớm học được cách hòa đồng với tập thể, điều này rất tốt cho sự phát triển của trẻ sau này. Con bạn ở nhà vẫn sẽ có đồ chơi, nhưng không có bạn bè. Cả ngày con chỉ làm bạn với người giúp việc hoặc ông bà nên khả năng hòa đồng chậm hơn.

  • 2. Ông bà hay người giúp việc cũng ko phải là chuyên gia

    Nếu để con ở nhà với ông bà hay người giúp việc, bé sẽ được chăm nom tận tình, nhưng dù vậy họ cũng không phải là chuyên gia, không được đào tạo bài bản cách để dạy một đứa trẻ ở độ tuổi này. Ông bà, người giúp việc có thể chăm con rất tốt, nhưng không thể dạy con bạn những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho việc đi học sau này.

    Không những vậy, nếu nhờ ông bà chăm con bạn sẽ rất khó khăn để góp ý một điều gì đó mà không khiến ông bà phật lòng. Còn người giúp việc đôi khi trình độ của họ không đủ để tiếp thu những điều mới để có thể chăm sóc, dạy dỗ bé như ý của bạn.

  • 3. Con đi nhà trẻ sớm sẽ biết nhanh hơn, nhiều hơn

    Đi nhà trẻ sớm, trẻ được tiếp xúc nhiều hơn với bạn bè cùng lứa, lại được chăm nom, dạy dỗ đúng cách từ những cô giáo được đào tạo do đó trẻ nhanh biết hơn. Kinh nghiệm của nhiều phụ huynh cho con đi nhà trẻ sớm cho thấy bé nhanh biết nói, nhanh biết đi và nhận thức được nhiều hơn.

    Đặc biệt, con sẽ học được nhiều hơn những kỹ năng và kiến thức. Ở trường con được học nói, học hát, đọc thơ, kể chuyện… Những hoạt động này rất tốt trong việc kích thích phát triển trí tuệ của trẻ, đặc biệt trong giai đoạn vàng từ 0 đến 5 tuổi.

    cho con đi nhà trẻ sớm 2

    Ở nhà trẻ con được học hỏi nên biết nhanh hơn và nhiều hơn

     

  • 4. Đi học sớm, con ít quấy khóc hơn

    Ở độ tuổi từ 9 đến 12 tháng tuổi, mức độ quấn mẹ, bố hay ông bà của trẻ chưa quá cao. Do đó, việc gửi con cho các cô giáo dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu để bé lớn hơn, đến khoảng 2 tuổi con đã có nhận thức, bám người nhà hơn và cũng là độ tuổi ương bướng nên việc đi học khó khăn hơn rất nhiều.

    Nếu muốn bé ít quấy khóc thì lời khuyên là hãy đưa con đi nhà trẻ sớm. Rất nhanh thôi, bé sẽ thích nghi được với lớp học và ngoan ngoãn hơn nhiều.

  • 5. Đi nhà trẻ sớm, con tự lập và giỏi giang hơn

    Nếu cho con đi nhà trẻ sớm, bạn sẽ phải bất ngờ với sự tự lập của con đấy. Trẻ ở nhà thường rất dễ ỷ lại, sinh ra tính mè nheo và nhõng nhẽo. Nhưng đi học, con không thể ỷ lại mà phải tự lập. Sự tự lập cũng khiến bé giỏi giang hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, làm quen với trường lớp từ sớm sẽ giúp con không cảm thấy việc đi học là gánh nặng mà là niềm vui. Trường học không xa lạ mà giống như ngôi nhà thứ 2 của con vậy.

    cho con đi nhà trẻ sớm 3

    Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự tự lập của bé đấy

    Mẹ thấy đấy, cho con đi nhà trẻ sớm mang lại quá nhiều lợi ích phải không? Khi quyết định đưa bé tới trường mẹ hãy ghi nhớ

    Xem thêm: 6 phép lịch sự khi ăn uống mẹ nhất định phải dạy con